Làm đẹp với mật ong và baking soda - Hỗn hợp thần thánh để có làn da đẹp

Baking soda được các bạn nữ sử dụng rất phổ biến trong làm đẹp với các tác dụng như tẩy tế bào chết, trị mụn, giúp sáng da…

Có nhiều công thức làm đẹp với Baking Soda, đơn giản nhất là dùng hỗn hợp Baking Soda – Nước; ngoài ra còn có nhiều cách phối hợp khác như: Baking Soda – Chanh, Baking Soda  - Bột yến mạch ; Baking Soda – Nha đam…
Hướng dẫn làm đẹp bằng Banking Soda và mật ong
Tuy nhiên hỗn hợp Baking Soda – Mật ong được chị em quan tâm nhiều nhất. Do tác dụng dưỡng ẩm của mật ong kết hợp với khả năng kháng khuẩn, chống viêm, tẩy tế bào chết của Baking Soda giúp các bạn nữ có được một hỗn hợp “thần thánh” mà lại cực kỳ rẻ tiền trong việc rửa mặt, đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết giúp trị mụn làm sáng da.

Dưới đây VHV68 tổng hợp các công thức làm đẹp bằng hỗn hợp Baking Soda – Mật ong để rửa mặt, đắp mặt nạ và tẩy tế bào chết được hầu hết các trung tâm Spa, thẩm mỹ viện theo công nghệ Hàn Quốc sử dụng cho các khách hàng của mình.

Hai công thức phối hợp Baking Soda và Mật ong:

Bạn dùng 1 trong 2 hỗn hợp phối hợp giữa Baking Soda và Mật ong được pha theo tỷ lệ như sau:
+ Baking Soda - Mật ong, tỷ lệ 1:1 (1 thìa Baking Soda trộn với 1 thìa mật ong)
+ Baking Soda  - Mật ong – Cám gạo, tỷ lệ 3:2:3 (Trộn 3 muỗng Baking soda+ 2 muỗng cám gạo + 3 muỗng mật ong nguyên chất + nước vừa đủ để được hỗn hợp keo, sệt, không quá loãng).

1. Tẩy tế bào chết da mặt bằng Baking Soda và mật ong

Dùng Banking Soda tẩy trang theo vòng tròn
Trước tiên bạn nên rửa mặt bằng nước ấm. Rửa bằng nước ấm sẽ làm cho lỗ chân lông mở to hơn, giúp loại bỏ chất bẩn tốt hơn. 

Bạn cũng có thể dùng một chiếc khăn đã nhúng qua nước ấm để đắp lên mặt, để như vậy cho đến khi khăn nguội, cách này cũng làm cho lỗ chân lông mở ra, giúp quá trình làm sạch tốt hơn.

Bạn dùng 1 trong 2 hỗn hợp bên trên thoa lên mặt theo vòng tròn, mát xa nhẹ trong khoảng 5-10 phút.

Khi mặt nạ khô nó sẽ hút bụi bẩn và loại bỏ tế bào chết ra khỏi da mặt của bạn. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm và dùng khăn mềm để lau khô khuôn mặt của bạn.
Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Sau đó bạn dùng bông tẩy trang thấm các loại toner trung tính, không chứa cồn (nước hoa hồng – toner hoa hồng...) giúp cân bằng PH và nuông chiều toàn bộ làn da mặt của mình trước khi đi ngủ.

Với các bạn da thường, da khô có thể bôi một chút kem dưỡng ẩm để tránh khô da.

2. Đắp mặt nạ Baking – Soda Mật ong giúp trị mụn, làm sáng da

Mặt nạ banking soda rất tốt cho bạn có một khuôn mặt sáng, hết thâm

Đây là phương pháp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp hoạt chất thấm sâu vào da mặt, có tác dụng trị mụn, dưỡng ẩm và làm sáng da

Cách làm như sau:

Trước tiên bạn cũng rửa mặt sạch bằng nước ấm tương tự như trên
Tiếp theo thoa nhẹ 1 trong 2 hỗn hợp theo công thức bên trên lên mặt.
Tránh vùng da nhạy cảm như mắt và miệng.
Duy trì mặt nạ trên trong khoảng 10-15 phút.
Sau đó bạn làm sạch mặt nạ cũng tương tự như đối với tẩy tế bào chết.

3. Massage nhẹ giúp tắm trắng và tẩy tế bào chết toàn thân với Baking Soda – Mật ong

Cách làm như sau:

Làm ẩm da toàn thân bằng nước ấm. 
Thoa 1 trong các hỗn hợp trên lên da và nhẹ nhàng massage khoảng 10-15 phút.
Tắm lại bằng nước ấm thật sạch.
Cuối cùng thoa kem dưỡng ẩm hoặc dưỡng da để phòng bị khô da.

Lưu ý quan trọng: 

Trước khi thoa Baking Soda lên mặt bạn nên thử độ kích ứng da bằng cách bôi một lượng nhỏ hỗn hợp vào lòng bàn tay hoặc phía trong cánh tay từ 5-10 phút. Nếu không bị ngứa, kích ứng da thì bạn mới nên đắp mặt nạ Baking Soda lên mặt.
Bạn nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh bụi bẩn và vi khuẩn sau khi làm sạch da. Mỗi tuần bạn chỉ nên làm khoảng 1-2 lần với hỗn hợp banking soda để tránh làm mất cân bằng PH và hệ vi khuẩn có lợi trên bề mặt da.
Không sử dụng Baking Soda với các trường hợp mụn bọc, mụn mủ.

0 nhận xét